Thu, 20 Oct 2022 09:10:07 +0000

การตรวจอาศัยประวัติและการตรวจร่างกายเท่านั้น การตรวจที่สำคัญคือการตรวจภายในพบว่าเมื่อโยกปากมดลูกจะทำให้เกิดอาการปวด หรือเมื่อแตะบริเวณเชิงกรานจะทำให้ปวด 4. อาจจะนำสารคัดหลั่งไปตรวจหาเชื้อ gonorrhea หรือ chlamydial infection 5. เจาะเลือดตรวจเพื่อแสดงว่าเป็นโรคติดเชื้อ 6. ตรวจ ultrasound ท้องน้อยเพื่อตรวจว่าท่อรังไข่บวมหรือไม่ มีหนองที่ท้องน้อยหรือไม่ 7. การส่องกล้อง laparoscope เพื่อให้เห็นบริเวณที่ติดเชื้อ การรักษา เนื่องจากการตรวจหาเชื้อที่เป็นสาเหตุเป็นไปได้ยากจึงต้องให้ยาปฏิชีวนะครอบคลุมเชื้อที่เป็นสาเหตุอย่างน้อยสองชนิด แม้ว่าอาการจะดีขึ้นหลังจากได้ยา ต้องรับประทานยาให้ครบ สำหรับคู่ครองต้องตรวจหาเชื้อที่ติดต่อทางเพศสัมพันธ์ การรักษาด้วยยา 1. ยาที่แนะนำให้ใช้รักษาได้แก่ Cefoxitin 2 g ให้ทางเส้นเลือด ทุก 6 ชั่วโมงร่วมกับ Doxycycline 100 mg รับประทานหรือฉีดเข้าเส้นเลือดทุก 12 ชั่วโมง 2. ยาที่ใช้แทนได้แก่ Clindamycin 900 mg ให้ทางเส้นเลือดทุก 8 ชั่วโมงร่วมกับ Gentamicin 3. สำหรับผู้ที่มีอาการไม่มากก็สามารถให้ยารับประทาน Ofloxacin 400 mg รับประทานวันละสองครั้งเป็นเวลา 14 วันหรือ Levofloxacin 500 mg รับประทานวันละครั้งเป็นเวลา 14 วันร่วมกับ Metronidazole 500 mg วันละสองครั้งเป็นเวลา 14 วัน 4.

Staphylococcus

  1. ประชาไท ธนณรงค์ Archives - Thaimoveinstitute.com
  2. อุ้ง เชิงกราน ติด เชื้อ คือ
  3. Chanel Box Set กล่องเดียวได้กระเป๋า 4 ใบ ต้องจัดแล้วมั้ย ?
  4. โรคอักเสบติดเชื้อในอุ้งเชิงกราน (PID) | Yesmom
  5. Iris 800 ราคา
  6. โปรเจคเตอร์ 4k รุ่น ไหน ดี
  7. แอร์ 18000 btu mitsubishi ราคา 12
  8. กระเป๋า pony pony ราคา
  9. อุ้ง เชิงกราน ติด เชื้อ bt
  10. อุ้ง เชิงกราน ติด เชื้อ vibrio
  11. เคส uag iphone 8 plus with storage
  12. หวยนกตาทิพย์ 1/03/65 แม่นเหมือนตาเห็น งวด 1 มีนาคม 2565

การติดเชื้อในอุ้งเชิงกราน Pelvic inflammatory disease - หาหมอ.com

ทำความเข้าใจเกี่ยวกับโรคอุ้งเชิงกรานอักเสบ อาการ สาเหตุ และการรักษา เผยแพร่ครั้งแรก 17 ก. พ. 2017 อัปเดตล่าสุด 17 พ. ย.

โรคอุ้งเชิงกรารนอักเสบ เป็นการติดเชื้อของมดลูก หรือรังไข่ หรือท่อรังไข่ เป็นการติดเชื้อที่รุนแรงหากรักษาอาจจะทำให้เสียชีวิต การติดเชื้อของโรคปีกมดลูกอักเสบ อาจจะทำลายท่อรังไข่ รังไข่หรืออวัยวะใกล้เคียง หากไม่รักษาอาจจะทำให้เกิดโรคแทรกซ้อนเป็นหมัน หรือเสียชีวิต เชื้อที่เป็นสาเหตุคือ gonorrhea, chlamydia แต่ก็อาจจะเกิดเชื้อที่อยู่ในช่องคลอดของคนปกติ สาเหตุเป็นทั้งการติดต่อทางเพศสัมพันธ์เกิดตามธรรมชาติก็ได้ สาเหตุ 1. โรคนี้เกิดจากเชื้อรุกรานจากช่องคลอดผ่าปากมดลูกไปยังมดลูกและท่อรังไข่และช่องท้อง 2. มักจะเป็นในคนที่อายุต่ำกว่า 25 ปีเนื่องจากปากมดลูกยังไวต่อการติดเชื้อ 3. ผู้ที่มีเพศสัมพันธ์กับชายหลายคนมีโอกาสเป็นโรคนี้สูง 4. ผู้ที่มีเพศสัมพันธ์กับชายที่มีแฟนหลายคนก็มีโอกาสเป็นโรคนี้สูง อาการ ปวดแน่นท้องน้อย แสบร้อนในท่อปัสสาวะหรือปัสสาวะแล้วปวด คลื่นไส้อาเจียน เลือดออกผิดปกติ 5. ตกขาวมากขึ้น 6. ปวดเมื่อมีเพศสัมพันธ์ 7. ไข้สูงหนาวสั่น การวินิจฉัย 1. การวินิจฉัยทำได้ยากเนื่องจากบางคนไม่มีอาการแสดง หรือมีแต่น้อย นอกจากนั้นการตรวจร่างกายอาจจะไม่พบความผิดปกติ 2. ยังไม่การตรวจพิเศษที่ชี้เฉพาะว่าเป็นโรคนี้ 3.

Salmonella

ความร้อนและความชื้นคั่ง ผู้ป่วยมักมีอาการปวดท้องน้อย ปวดเอว ไม่มีไข้หรือมีไข้ต่ำๆ เมื่ออ่อนเพลีย หรือประจำเดือนมา อาการจะเป็นมากขึ้น ประจำเดือนส่วนใหญ่มักมามากผิดปกติ หรือกะปริบกะปรอยไม่หยุด ประจำเดือนมาช้า หรือมาก่อน ตกขาวมีลักษณะเหนียวข้นสีเหลืองหรือน้ำตาลมีกลิ่น มีอาการคัดแน่นหน้าอกร่วมด้วย เบื่ออาหาร ปากแห้งคอแห้ง หงุดหงิด ตื่นง่ายฝันมาก 2. ชี่อุดกลั้นเลือดคั่ง ผู้ป่วยมีอาการปวดท้องน้อยและกดเจ็บ ปวดเอวขาไม่มีแรง อาการของโรคจะเป็นมากขึ้นเมื่อมีประจำเดือน อาจคลำพบก้อนในท้องน้อย ตกขาวมาก มีสีเหลืองเข้ม 3. ความเย็นและความชื้นหยุดอุดกั้น ผู้ป่วยมีอาการปวดแน่นที่ท้องน้อย ปวดเมื่อยบริเวณเอวช่วงล่าง อาการจะหนักมากขึ้นเมื่อเหนื่อยล้าจากการทำงานหรือเมื่อมีรอบเดือน ท้องน้อยมีความรู้สึกเย็น มือเท้าเย็น ประจำเดือนมาน้อยหรือมาช้า มีสีคล้ำ และมีก้อนลิ่มเลือดปนอยู่ด้วย หรือผู้ป่วยบางรายประจำเดือนไม่มาเกิน 3 เดือน ตกขาวปริมาณมากลักษณะใสเหมือนน้ำ 4.

โรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ จากข้อมูลทางการแพทย์ พบว่าอัตราการเกิดอุ้งเชิงกรานอักเสบอยู่ที่ประมาณ 1 ใน 4 รายมักมีสาเหตุมาจากโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ ไม่ว่าจะเป็นโรคหนองในแท้หรือโรคหนองในเทียม โดยผู้ป่วยมักเริ่มติดเชื้อแบคทีเรียบริเวณปากมดลูกก่อน ซึ่งตามปกติจะสามารถรักษาหายได้โดยการรับประทานยาปฏิชีวนะ หากได้รับการรักษาที่ไม่เหมาะสมหรือเข้ารับการรักษาล่าช้า ก็อาจทำให้แบคทีเรียนั้นแพร่กระจายเข้าไปในอวัยวะสืบพันธุ์ได้ 2.

  1. Jav us ซับไทย free
  2. กะทิ ยี่ห้อ ไหน ดี กว่า
  3. 4399 ภาค ไทย 037
  4. ขายนาก
  5. ตรวจ สอบ สิทธิ์ เยียวยา 39 ประกันสังคม พื้นที่
  6. เม็ด ไข่มุก แม็คโคร ราคา ตารางผ่อน
  7. ดร สาธิต วิทยากร
  8. ราคา a80 blackpink members
  9. หมึก กระเทียม พริกไทย นักร้อง
  10. ยาง นา แดง จิตกร
  11. เวลาเบรคแล้วมีเสียง
  12. ขายส่ง ยาง มอเตอร์ไซค์ irc
  13. ทางหลวงหมายเลข 332
  14. วง big three
สมคร-รบ-เงน-300